Search

แฟนบอลเตรียมเฮ! รัฐมนตรีกีฬา จ่อชง ศบค. ออกคู่มือใหม่แข่งไทยลีกมีคนดู - Goal.com

nawasana.blogspot.com

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมหารือศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพื่อออกคู่มือใหม่สำหรับจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020-21 

ทาง กระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งฟุตบอลประเทศไทย จัดแข่งฟุตบอลรายการพิเศษ ที่จังหวัดระยอง โดยเปิดให้แฟนบอลเข้าสนาม 1 ใน 4 ของความจุ หรือจำนวน 2,000 คน ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จะใช้ประเมินสถานการณ์สำหรับจัดแข่งฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 12 กันยายน ที่จะให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม

ซึ่งหลังจบการแข่งขันคู่แรกระหว่างทีม VVIP ที่แพ้ Star Rider 3-5 ปรากฏว่า ดำเนินไปได้ด้วยดี และเป็นไปตามมาตรที่กระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. กำหนด ที่ให้เว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

โดยด้าน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "การแข่งขันในวันนี้เป็นไปตามมาตรที่ กระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. กำหนด ผมในฐานะผู้ควบคุมกีฬาก็จะออกคู่มือการแข่งในคราวต่อไปสำหรับกีฬาชนิดต่างๆที่จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขัน ภายใต้มาตรที่ศบค. กำหนด"

"หากการจัดการแข่งขันในวันนี้ ไม่มีผลกระทบเกี่ยวกับการติดเชื้อขึ้นมา เท่ากับว่า ในการแข่งขันไทยลีก เดือนกันยายน เราจะสามารถเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้แน่นอน"

ขณะที่ สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเสริมว่า "การจัดการแข่งขันในวันนี้ถือว่า ประสบความสำเร็จตามข้อกำหนดของ ศบค. ที่ให้ผู้ชมนั่งเว้นระยะห่าง และต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน นั่งตามบล็อกของตนเอง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุม"

อ่านบทความต่อด้านล่าง

"อย่างไรก็ตาม เราจะรอดูในช่วงเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ระยอง เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี ที่จะมีแฟนบอลจำนวนมากเข้ามาในสนาม"

"ซึ่งเราจะยังคงกำชับให้ปฏิบัติตามมาการไปจนจบการแข่งขัน ก็หวังว่าวันนี้จะเป็นต้นแบบการจัดแข่งกีฬาแบบมีคนดูครั้งแรกของฟุตบอล และเป็นต้นแบบให้กับกีฬาอื่นด้วย" รมช. สธ. กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้การแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020-21 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 12 กันยายน 2563

Let's block ads! (Why?)



"ไปได้ด้วยดี" - Google News
August 01, 2020 at 07:10PM
https://ift.tt/3i0VGx1

แฟนบอลเตรียมเฮ! รัฐมนตรีกีฬา จ่อชง ศบค. ออกคู่มือใหม่แข่งไทยลีกมีคนดู - Goal.com
"ไปได้ด้วยดี" - Google News
https://ift.tt/2U2qx2u


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แฟนบอลเตรียมเฮ! รัฐมนตรีกีฬา จ่อชง ศบค. ออกคู่มือใหม่แข่งไทยลีกมีคนดู - Goal.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.