Search

นักมวยกลับมาเข้าค่ายฟิตตัว มีความหวังกลับมาสู่สังเวียน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

nawasana.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

นักมวยกลับมาฝึกซ้อมแบบ New Normal ได้แล้ว ค่ายมวยและสโมสรฟุตบอลพร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดที่สุด นักชกค่าตัวเงินแสน “เดอะ เบบี้ ชาร์ค” “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี”อดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง วันแชมเปี้ยนชิพและ “สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี” เจ้าของแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเตะกระสอบ ชกเป้า และกลับมาฝึกซ้อมในค่ายมวย เพราะก่อนหน้านี้ได้แต่วิ่งรักษาความฟิตของร่างกายจากนี้อยากให้รัฐบาลปลดล็อกให้มวยกลับมาแข่งขันในเวทีได้ เพื่อให้นักมวยกลับมามีรายได้เลี้ยงปากท้องและครอบครัว


หลังจ่ากรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการระยะ 3 ทำให้กีฬามวยกลับมาฝึกซ้อมได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน หลังหยุดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยสามารถเปิดค่ายฝึกซ้อมกับอุปกรณ์ โดยไม่มีคู่ซ้อมได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เบื้องต้นกำหนดให้ฝึกซ้อมได้ไม่เกิน 10 คนแต่ยังไม่อนุญาตให้เข้าคู่ปล้ำกอดรัดตีเข่ากัน

พีรภัทร ศิริเรือง ผู้จัดการนักกีฬาค่ายเพชรยินดี เผยว่า หลังมีการผ่อนปรน ทางค่ายมวยได้เตรียมมาตรการ New Normal เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับบรรดานักมวยและผู้ที่จะฝึกซ้อมมวยในค่ายอย่างเข้มงวด ทั้งกำหนดจำนวนนักมวย ทำความสะอาดอุปกรณ์ พื้นผิวบนเวทีมวย การตรวจวัดไข้ เตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และการเว้นระยะห่างในการซ้อม หวังว่ากีฬามวยจะได้รับอนุญาตให้กลับมาชกในไม่ช้านี้

การอนุญาตให้ค่ายมวย เปิดให้นักมวยกลับมาซ้อมอีกครั้ง ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นให้กีฬามวยกลับมาแข่งขันในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม มวยเป็นกีฬาที่จำเป็นจะต้องปะทะกับคู่ต่อสู้ถึงจะได้คะแนนตามกติกา ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนของวงการมวยจะต้องวางมาตรการไว้รองรับ ให้สอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐอย่างเข้มงวดในทุกๆ ด้าน เพื่อความปลอดภัยจากการระบาดของโควิด-19 และที่สำคัญต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน วงการมวยถึงจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี

ปัจจุบันกีฬามวยได้กลับมาได้รับความนิยมจากประชาชนมากกว่า 10 ปีที่แล้ว โดยมาจากการได้เข้าไปในจอแก้วหรือโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล กล่าวด้วยว่า รายได้ของนักมวยไทยมาจากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ทีวีทุกๆ ช่องและทีวีดาวเทียม เป็นคอนเทนท์ในโทรทัศน์ ตลอดสัปดาห์นั้นแฟนมวยสามารถดูมวยได้ทั้ง 7 วัน มีมากถึง 14-15 ไฟต์ต่อ 1 สัปดาห์ การจัดมวยต้องมีสินค้ามาสนับสนุน ว่ากันว่าคนพากย์มวยและโปรโมเตอร์จัดชกมวยมีรายได้เข้ามาทุกๆวัน 1 สัปดาห์จะมีมากกว่า 12 ไฟต์ ยางทีก็มีถึง 15 ไฟต์

คนพากย์มวยคนคนหนึ่งทำงานสัปดาห์ละ 4-5 วัน จะมีรายได้รวมแล้วประมาณ 5 หมื่นบาท เดือนละ 2 แสนบาท เป็นรายได้ที่ไม่เลว พิธีกรบนเวทีหากมีชื่อเสียงได้ขึ้นเวทีตลอดเดือนก็จะมีรายได้มากกว่า 3 แสนบาทต่อเดือนปีหนึ่งได้รับประมาณ 3 ล้านบาทเป็นรายได้ดีไม่แพ้นักบินหรือว่าวิศวกรที่คุมงานก่อสร้าง ในขณะที่นักมวยชั้นนำก็รับเงินปีละ 4-5 ล้านบาท เลิกชกก็จะมีเงินเก็บประมาณ 30 ถึง 40 ล้านบาทตั้งตัวได้สบายๆ

Let's block ads! (Why?)



"ไปได้ด้วยดี" - Google News
June 07, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/3h0ssOR

นักมวยกลับมาเข้าค่ายฟิตตัว มีความหวังกลับมาสู่สังเวียน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"ไปได้ด้วยดี" - Google News
https://ift.tt/2U2qx2u


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นักมวยกลับมาเข้าค่ายฟิตตัว มีความหวังกลับมาสู่สังเวียน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.