Search

บช.น.จัดกำลัง 3 พันนายจัดการจราจร ชี้ภาพรวมดีเตรียมรับมือพายุ"นูรี"เย็นนี้ - ผู้จัดการออนไลน์

nawasana.blogspot.com


MGR Online - รอง ผบช.น.เผยสภาพการจราจรเป็นไปด้วยดี หลังรถประจำทางกลับมาวิ่งเต็มที่ และพายุ "นูรี" กระหน่ำกรุงเทพฯ กำชับตำรวจทุก สน.พร้อมประสานสำนักการระบายน้ำ กทม.รับมือฝนตกหนัก

จากกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.มีมติยกเลิกมาตรการห้ามออกนอกเคหสถานทั่วราชอาณาจักร ระหว่างเวลา 23.00 - 03.00 น. และเห็นชอบคลายการผ่อนคลายมาตรการสกัดกั้น การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระยะที่ 4 โดยอนุญาตให้กิจกรรม/กิจการในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง กลับมาเปิดบริการหรือดำเนินการได้ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2563 โดยรถประจำทางกลับมาให้บริการตามปกติ

วันนี้ (15 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.(รับผิดชอบงานจราจร) เปิดเผยว่า ทาง บช.น.เตรียมความพร้อมตั้งแต่ระยะที่ 3 แล้ว ได้มีการจัดกำลังเต็มอัตรา 3,000 นาย เนื่องจากได้ประเมินผลสภาพการจราจรมาโดยตลอด ในวันนี้สภาพรถกลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว ปริมาณรถค่อนข้างมากรวมถึงมีฝนตกจากพายุโซนร้อน "นูรี" ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ (14 มิ.ย.) จนมาหยุดช่วงเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้ในหลายพื้นที่มีถนนเปียกและลื้น

พื้นที่ที่มีปัญหาสภาพการจราจรมากคือ ทางด้านทิศเหนือของ กทม.บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต และถนนพหลโยธิน การจราจรค่อนข้างหนาแน่น ประกอบกับช่วงวันหยุดที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้มีผู้มาใช้บริการที่ รพ.ราชวิถี จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม สถานการณ์คลี่คลายในช่วงเวลา 08.30 น. นอกจากนี้ ช่วงคืนที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบนถนนสุขุมวิท ขาเข้า และถนนเพชรเกษม ขาเข้า

สำหรับในพื้นที่ใจกลางเมืองที่การจราจรหนาแน่น สามารถอำนวยความสะดวกการจราจรโดยรวมเป็นไปด้วยดี โดยเฉพาะถนนเพชรบุรี ขาเข้า มีท้ายแถวอยู่ที่แยกคลองตัน ปริมาณจราจรค่อนข้างหนาแน่น แต่สามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ ในส่วนของถนนสุขุมวิทจะเป็นในช่วงจาก จ.สมุทรปราการ เข้ามา เนื่องจากมีน้ำท่วมขังบริเวณสำโรงเหนือ เมื่อเข้ามาผ่านแยกบางนาแล้วยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ

ในส่วนของรถประจำทางขณะนี้กลับมาให้บริการเต็มที่แล้ว สิ่งที่กังวลคือกรณีรถประจำทางจอดเสีย ทำให้กระทบกับการจราจรแต่ละเส้นทางได้ ช่วงเช้ามีจุดเดียวบนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า บริเวณหน้าประตู 5 สนามบินดอนเมือง ได้หลบเข้าไปในช่องจอดไม่กระทบกับปัญหาการจราจรมากนัก ในส่วนอื่นๆ สภาพการจราจรเป็นไปได้ด้วยดี

จากการประสานกับกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงระหว่างวันที่ 15-16 มิ.ย. กรุงเทพฯได้รับผลกระทบของพายุ "นูรี" ทำให้เกิดฝนตกหนัก ในช่วงเย็นวันนี้ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1. ให้เข้าประจำจุดเร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วนตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป เผื่อกรณีเกิดฝนตกหนักปริมาณรถจะไม่หนาแน่นมาก 2. ชุดช่วยเหลือน้ำท่วมของแต่ละ สน.เตรียมความพร้อมไว้ กรณีพื้นที่ไหนมีน้ำท่วมขังจะประสานกับ สำนักการระบายน้ำ กทม.มีเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ไว้แล้ว และ 3. รถยกเตรียมสแตนบายในจุดทางแยกหลักๆ กรณีมีรถเสียสามารถยกให้พ้นกีดขวางได้ทันที เมื่อเคลียร์ได้เร็วผลกระทบปัญหาการจราจรจะน้อยลง

"จุดที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษต้องดูสภาพในช่วงบ่าย เราประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ สำนักการระบายน้ำ กทม.ว่าฝนเข้าตรงไหนอย่างไร ถ้าจุดไหนมากก็มีการเตรียมความพร้อมประมาณ 1 ชม. ทั้งรถ ทั้งคน ทั้งเครื่องสูบน้ำ เตรียมความพร้อมตรงจุดนั้น ฉะนั้นขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศ ทางเจ้าหน้าที่ทราบข้อมูลและเตรียมความพร้อมไว้แล้ว"
รอง ผบช.น.กล่าว

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวด้วยว่า ได้กำชับให้ สน.ทุกพื้นที่เตรียมแผนรองรับช่วงเปิดเทอม ในจุดที่มีปัญหาโดยให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 19 มิ.ย. แล้วนำเสนอไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เพื่อพิจารณาอนุมัติตามขั้นตอน ภายในวันที่ 22-26 มิ.ย. ก่อนเปิดเทอมในวันที่ 1 ก.ค.ได้กำชับแต่ละพื้นที่เตรียมความพร้อมไว้แล้ว และจุดไหนที่สามารถหารือกับชมรมผู้ปกครองได้ เพื่อหาทางออกว่าทำอย่างไรให้เสียเวลา ขณะจอดรถรับ-ส่งบุตรหลานบริเวณหน้าสถานศึกษาน้อยที่สุด แต่ยังติดเรื่องโควิด-19 การประชุมอาจจะยังไม่สะดวก

ฉะนั้นต้องยึดหลักมาตรการรักษาระยะห่าง พูดคุยในส่วนที่สำคัญคือครูและชมรมผู้ปกครอง เพื่อมีการประสานงานร่วมกันว่า จะบริหารจัดการจราจรรอบสถานศึกษาอย่างไร พื้นที่จอดรถถ้าบริเวณสถานศึกษาไม่พอควรจะไปอยู่ตรงไหน การเตรียมความพร้อมของผู้ปกครองและบุตรหลาน ก่อนมาถึงสถานศึกษาต้องเตรียมอย่างไร มาถึงแล้วควรมีรุ่นพี่มารับรุ่นน้องอย่างไร เมื่อบริหารเวลาได้น้อยผลกระทบหน้าสถานศึกษาก็จะน้อยลง.

Let's block ads! (Why?)



"ไปได้ด้วยดี" - Google News
June 15, 2020 at 12:24PM
https://ift.tt/2B7QQxO

บช.น.จัดกำลัง 3 พันนายจัดการจราจร ชี้ภาพรวมดีเตรียมรับมือพายุ"นูรี"เย็นนี้ - ผู้จัดการออนไลน์
"ไปได้ด้วยดี" - Google News
https://ift.tt/2U2qx2u


Bagikan Berita Ini

0 Response to "บช.น.จัดกำลัง 3 พันนายจัดการจราจร ชี้ภาพรวมดีเตรียมรับมือพายุ"นูรี"เย็นนี้ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.