Search

นายกฯ วอนอย่าขัดแย้งเพราะโควิดก็แรงอยู่แล้ว - เดลีนีวส์

nawasana.blogspot.com

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่พื้นที่พัฒนาบึงบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบ “บ้านใหม่” ให้ชุมชนบึงบางซื่อ ตามโครงการสานพลังประชารัฐ โดยทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้ชมนิทรรศการความคืบหน้าโครงการสานพลังประชารัฐ และการพัฒนาพื้นที่บึงบางซื่อ ณ อาคารอเนกประสงค์ ก่อนมอบทะเบียนบ้านให้แก่ผู้แทนชุมชน นายกรัฐมนตรีมอบบ้านใหม่ให้ชาวชุมชนบึงบางซื่อ 60 หลังแรก จากทั้งหมด 197 หลัง  ตามโครงการสานพลังประชารัฐ

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้รู้สึกตื้นตันแทนทุกคน และจากที่ฟังตัวแทนชาวบ้านบอกว่า "เขาให้เราแม้เราเป็นศูนย์" ซึ่งทุกคนมีคุณค่าความเป็นมนุษย์ ดังนั้นรัฐบาลให้ความสำคัญดูแลคนทุกกลุ่มทุกเหล่าไม่ใช่เหมือนที่พูดกันว่ารัฐบาลดูแต่รวย แต่ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ยินดีที่ความฝันของชาวบางซื่อเป็นจริงทุกคนได้เข้าถึงสิทธิพื้นฐาน ที่สำคัญลูกหลานมีความสุข หากยังอยู่แบบเดิมไม่มีความสุขและทุกคนต้องไม่สร้างภาระให้กันและกัน และยืนยันว่ารัฐบาลของตนวันนี้และที่ผ่านมาพยายามทำอย่างยิ่งยวด แต่ต้องร่วมมือกันตั้งแต่วันนี้เพราะที่ผ่านมาหลายอย่างไม่ได้แก้ไข วันนี้จึงทยอยได้ตามลำดับความลำบาก ความเร่งด่วน และงบประมาณที่มีอยู่ ย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญการพัฒนาที่ยู่อาศัยทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แต่ตนจำเป็นต้องสตาร์ตจากข้างล่างขึ้นมาก่อน และเดินหน้าตามลำดับและงบประมาณที่มีอยู่ ซึ่งทุกอย่างนี้อยู่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หลายคนมองไม่มีประโยชน์ แต่ถ้าเราทำปีนี้แล้วเปลี่ยนรัฐบาลใหม่แล้วไม่ทำต่อก็หยุดแค่นี้ รัฐบาลนี้นำทุกปัญหาที่เหนี่ยวรั้งความเจริญก้าวหน้าและความเป็นอยู่ของประชาชนมาดูทั้งหมด ดังนั้นทุกอย่างต้องเริ่มต้น ไม่ใช่ยกเลิกทั้งหมดเริ่มใหม่ทีเดียวก็จะเสียเวลา ตนพูดในภาพรวม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ย้ำว่าวันนี้ไม่ต้องกลัวรัฐบาลล้วงความลับอะไรต่างๆยืนยันว่าไม่มี เรื่องนี้ก็ขอให้ระมัดระวังที่มีการไปพูดหลอกลวง ยืนยันว่ารัฐบาลจะไปหลอกลวงใครไม่ได้ จะพูดบิดเบือนอะไรก็ไม่ได้ไม่เหมือนบางคนที่พูดแล้วคุ้มครองตัวเองได้ แล้วใช้ทุกโอกาสที่มีอยู่พูดบิดเบือน แต่ตนมาพบและพูดกับทุกคนด้วยตัวเป็นๆซึ่งผู้พูดตัวจริงกับพูดในโทรทัศน์คนละคนและคนละประเภทกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงมีความเป็นห่วงในเรื่องคลอง ซึ่งรัฐบาลก็ได้ทำถวาย โดยพระองค์ท่านทรงเป็นห่วงพสกนิกรของพระองค์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นความผูกพันระหว่างสถาบัน ข้าราชการ รัฐบาลและประชาชนทุกหมู่เหล่า ดังนั้นเป็นสิ่งที่ต้องรู้สึกตื้นตัน ซึ่งตนก็รู้สึกเช่นนั้น จึงขอให้ทุกคนช่วยกันเติมให้เต็ม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนต้องช่วยกัน

"ผมขอให้บ้านเมืองสงบสุข เพื่อให้เดินได้ เศรษฐกิจก็ค่อยๆดีขึ้น วันนี้เศรษฐกิจก็ไม่ใช่ว่าแย่ไปทั้งหมดเลวไปทั้งหมด อะไรก็เลวอะไรก็แย่ก็ทำให้ทุกคนไม่มีกำลังใจทำงาน ข้อเท็จจริงก็มีอยู่ทุกคนก็รู้อยู่โควิด เข้ามาอะไรเข้ามา ถ้าไม่มีโควิดก็ทำอะไรได้เร็วขึ้น วันนี้หลายอย่างก็ตกไปรายได้ประเทศก็ตกไป และทุกคนก็มีความต้องการรัฐบาลจะเอาเงินที่ไหน วันนี้เราก็กู้เงินให้น้อยที่สุดเพราะกู้มากก็จะเป็นภาระ และต้องทยอยจ่ายเพราะไม่รู้สถานการณ์จะหมดเมื่อไหร่ แต่ผมอยากบอกว่า ทุกอย่างต้องรอกันหน่อย"นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้หวังว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี อย่าไปขัดแย้งกันทำให้บ้านเมืองเรามีปัญหา เพราะโควิดก็แรงพออยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นก็ทำอะไรต่อไม่ได้ จึงต้องเริ่มต้นจากอดีตปัจจุบันถึงนำไปสู่อนาคต ขณะเดียวกันย้ำว่าสถานการณ์โควิดวันนี้อย่าประมาทการ์ดอย่าตก ไม่เช่นนั้นปัญหาก็จะรุมเร้า

"วันนี้ผมขออย่างเดียวบ้านเมืองสงบสุข มีความสุข บ้านเมืองมีความรักความสามัคคี ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชนซึ่งกันและกันไม่ละเมิดทำให้คนอื่นวุ่นวาย ใครทำอะไรก็สุดแล้วแต่เป็นหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่แล้วแต่ผมก็หวังประชาชนทุกคนช่วยทำทุกอย่างให้เรียบร้อยด้วยวิธีการสันติ พูดจากัน ผมไม่ได้ต้องการรักษาตำแหน่ง ไม่ได้ต้องการอำนาจ เพื่อผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ผมต้องการอำนาจเพื่อบริหารเพื่อทำให้ประชาชน "พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า วันนี้หลายคนก็เป็น เบบี้บูมเมอร์หรือเจนต่างๆ ทำอย่างไรเบบี้บูมเมอร์และเจนต่างๆอยู่ด้วยกันให้ได้ เพราะทุกคนคือพ่อแม่พี่น้องกันทั้งสิ้นแยกกันไม่ได้

จากนั้นนายกฯ เป็นประธานพิธีเปิดถนนพลาสติกรีไซเคิล และรับฟังข้อมูลการนำขยะพลาสติกหมุนเวียนกลับมาเป็นส่วนประกอบในการทำถนน ณ บริเวณถนนพลาสติกรีไซเคิล พร้อมเยี่ยมชมและทักทายชุมชนบึงบางซื่อ เยี่ยมชมบ้านตัวอย่าง ก่อนเยี่ยมชมแปลงผักเกษตรอินทรีย์ และระบบบำบัดน้ำที่เปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำดี Zyclonic by SCG ก่อนเดินทางกลับ.
 
 

 
 

Let's block ads! (Why?)



"ไปได้ด้วยดี" - Google News
September 11, 2020 at 03:25PM
https://ift.tt/2RfdYPx

นายกฯ วอนอย่าขัดแย้งเพราะโควิดก็แรงอยู่แล้ว - เดลีนีวส์
"ไปได้ด้วยดี" - Google News
https://ift.tt/2U2qx2u


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯ วอนอย่าขัดแย้งเพราะโควิดก็แรงอยู่แล้ว - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.