Search

นายกฯ ชี้ยังไม่ใช่เวลาปรับครม. แย้มแผนฟื้นฟู`การบินไทย`ราบรื่น - efinanceThai

nawasana.blogspot.com

   นายกฯ ชี้ยังไม่ใช่เวลาปรับครม.  แต่เชื่อพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเสนอตัวแล้ว  ยันปรับเมื่อไหร่จะบอกเอง ย้ำเงินฟื้นฟู 4 แสนลบ.ต้องใช้คุ้มค่า ส่วนแผนฟื้นฟูการบินไทยเป็นไปได้ด้วยดี  

   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังประชุมคณะรัฐมนตรีว่า การปรับคณะรัฐมนตรียังไม่ใช่ช่วงเวลานี้  หลังจากมีแรงกดดันจากฝ่ายการเมืองให้มีการเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจ  และยังไม่ได้คุยกับรัฐมนตรีในทีมเศรษฐกิจทั้งสามคนของพรรค พปชร.  ซึ่งหากมีการปรับเมื่อไหร่ตนเองจะเป็นผู้แจ้งให้ทราบ ส่วนทางพรรคการเมืองต่างๆ จะเตรียมการกันเองว่าจะปรับคน หรือเสนอผู้ใดเป็นเรื่องของแต่ละพรรค

   " ปรับ ครม.เมื่อไหร่ผมบอกเอง เป็นการตัดสินใจของนายกฯ ส่วนพรรคการเมืองก็เตรียมการไป เมื่อถึงเวลาเมื่อไหร่ก็จะปรับทันที " นายกฯ กล่าว  

   ส่วนงบประมาณเงินกู้ฟื้นฟู 4 แสนล้านบาท ยืนยันว่ารัฐบาลจะดำเนินการด้วยความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้  โดยตนเองได้สั่งเร่งตั้งกรอบวงเงินแล้วว่าจะใช้อะไรบ้าง งบประมาณ 4 แสนล้านบาท  จะเน้นเรื่องช่วยการท่องเที่ยว เศรษฐกิจฐานรากชุมชน ให้ นศ.จบใหม่ มีงานทำ 
 
   สำหรับมาตรการการท่องเที่ยวที่จะหารือวันพรุ่งนี้ นายกฯ กล่าวว่า จะต้องพิจารณาว่ามาตรการท่องเที่ยวที่ออกมาจะทำอย่างไร ไม่ให้เกิดการทับซ้อน เรื่องโควิด-19
 
   นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการฟื้นฟูการบินไทย  ว่าแผนฟื้นฟูเป็นไปได้ด้วยดี และจะมีส่วนที่สองคือการฟื้นฟู ขสมก. ต้องมาพิจารณาว่าทำอย่างไรเขาถึงอยู่ได้  ที่คิดไว้คือการปรับให้เป็นรถปรับอากาศทั้งหมด ค่าโดยสารตลอดสายราคาเดียว ซึ่งต้องเสนอเรื่องเข้าครม.ต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"ไปได้ด้วยดี" - Google News
June 09, 2020 at 02:23PM
https://ift.tt/2BOkTed

นายกฯ ชี้ยังไม่ใช่เวลาปรับครม. แย้มแผนฟื้นฟู`การบินไทย`ราบรื่น - efinanceThai
"ไปได้ด้วยดี" - Google News
https://ift.tt/2U2qx2u


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯ ชี้ยังไม่ใช่เวลาปรับครม. แย้มแผนฟื้นฟู`การบินไทย`ราบรื่น - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.